thiết bị công nghiệp ampe kìm máy đo điện trở đất máy đo tốc độ vòng quay đồng hồ đo điện máy đo độ rung máy đo quang phổ cần xiết lực đồng hồ so thước cặp máy đo biên dạng máy đo độ cứng thước dây đồng hồ đo nhiệt độ máy đo cường độ ánh sáng máy đo độ ồn máy đo khí máy đo tốc độ gió máy đo độ đục kính hiển vi lò nung nồi hấp tiệt trùng tủ chống ẩm đầu dò nhiệt độ
Điện thoại: 0214 3872606
Fax: 0214 3872136
Hotline: 0984 353 577
Sa Pa sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch mùa hè 2017
  • Tin tức & Sự kiện

Sa Pa sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch mùa hè 2017

Sa Pa sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch mùa hè 2017 “Lễ hội Du lịch mùa hè lần đầu tiên được tổ chức tại Sa Pa là một trong những điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc. Với nhiều hoạt động văn hóa, theå thao vui tươi, đặc sắc, mang đậm dấu ấn con người Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên trong mùa hè này. Công tác chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất, Sa Pa sẵn sàng đón khách du lịch” - ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết. 
Đến với Sa Pa vào những ngày cuối tháng Tư, du khách trong và ngoài nước dễ dàng cảm nhận được không khí vui tươi, náo nhiệt, hối hả. Bởi tại Sa Pa, từ ngày 29/4 đến ngày 30/6 diễn ra Lễ hội Du lịch mùa hè vô cùng vui nhộn - một không gian mà du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú, cũng như các hoạt động vui chơi mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Chương trình Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa năm 2017 có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: Chương trình ca múa nhạc “Sa Pa vào hội” đêm khai mạc (29/4), Lễ hội trên mây tại Khu du lịch núi Hàm Rồng (30/4 - 3/5), Ngày hội Văn hóa bản Mông Cát Cát (30/4 - 3/5), Chương trình Một ngày làm nông dân tại xã Tả Phìn (30/4). Ngoài ra, tại lễ hội còn có các chương trình tái hiện lễ cưới người Dao đỏ, tục kéo vợ của người Mông, lễ đón Then về ăn Tết của người Tày, lễ mừng mùa mới của dân tộc Xa Phó ngay tại khu vực sân Quần thị trấn Sa Pa. Đây là một trong những hoạt động đặc biệt của lễ hội, tái hiện nét văn hóa của người dân địa phương một cách gần gũi, thay vì phải đến trải nghiệm tại các xã. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động bên lề như: Lễ hội hoa, lễ hội ẩm thực, triển lãm ảnh, giải thể thao, các hoạt động đường phố.
Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa năm nay khai mạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của cả nước, do vậy, lượng khách đến Sa Pa dự báo sẽ tăng đáng kể. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón du khách, UBND huyện Sa Pa đã ban hành kế hoạch cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng đến các công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý giá đối với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí.


Tư vấn cho khách du lịch những điểm tham quan tại Sa Pa.
 
Ngay từ đầu tháng Tư, huyện Sa Pa đã tiến hành chỉnh trang lại vỉa hè, đường phố; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không kinh doanh trên vỉa hè, ký cam kết trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Song song đó, thông báo tới các doanh nghiệp xây dựng, hộ dân trên địa bàn thị trấn Sa Pa dừng các hoạt động thi công, xây lắp trong thời gian diễn ra các hoạt động chính của lễ hội. Đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự lễ hội, huyện tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang an toàn trên Quốc lộ 4D (đoạn qua địa bàn huyện). Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ bố trí các lực lượng trực, phân luồng giao thông và bố trí các khu vực đỗ xe để đảm bảo giao thông thông thoáng, thuận tiện cho du khách.


Tả Van điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng tại Sa Pa.

Hiện tượng chèo kéo, đeo bám và quản lý giá, vốn là vấn đề “nóng” tại Sa Pa nhiều năm trước, trong thời gian này, huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ứng xử văn minh, làm đúng với quy định của Nhà nước, Luật Du lịch, nhằm tạo hình ảnh du lịch Sa Pa thân thiện và trách nhiệm trong lòng du khách. Huyện thành lập đội liên ngành quản lý các dịch vụ du lịch, ra quân kiểm tra đối với tất cả cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; đồng thời sẽ xử lý nghiêm những trường hợp không kê khai, niêm yết hay bán hàng không đúng giá, chặt chém du khách. Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm lỗi bán hàng không đúng giá, hay chặt chém du khách.
Ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm: Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, Sa Pa sẵn sàng đón du khách. Hiện, trên địa bàn có hơn 300 cơ sở lưu trú, với gần 5.500 phòng, đáp ứng khoảng 2 vạn du khách có nhu cầu nghỉ qua đêm. Các hoạt động nghệ thuật đã hoàn tất: Phần lễ khai mạc vào 29/4 chuẩn bị xong; các hoạt động của lễ hội đều có kịch bản chi tiết và được phê duyệt; hoạt động lễ hội tại các xã cũng chuẩn bị chu đáo. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ cũng đã được tăng cường và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       NGÔ LUYÊN



 
Các tin liên quan
Tin khuyến mại
Nhà hàng Khám Phá Việt Sa Pa khuyến mại mùa hè 2016
 Để đón chào một mùa hè mát lạnh tại Sa pa chúng tôi luôn mọng đợi được phục vụ quý khách, mong quý khách có ...
Xem chi tiết
Tour Fansipan khuyến mại 23% (tour ghép đoàn)
Du lịch Khám Phá Việt gửi tới quý khách chương trình tour chinh phục Fansipan ghép khuyến mại , thời gian khuyến mại từ 01/7/2014 đến ngày ...
Xem chi tiết
Tour du lịch Sa pa khuyến mại chào mừng 110 năm thành lập Sa pa
Sa Pa - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp ...
Xem chi tiết
Hỏi nhanh
Nội dung*
Tên*
Email*
Thời tiết Sapa
°C
 
Nha hang SapaDu lịch SapaVe tau sapa