thiết bị công nghiệp ampe kìm máy đo điện trở đất máy đo tốc độ vòng quay đồng hồ đo điện máy đo độ rung máy đo quang phổ cần xiết lực đồng hồ so thước cặp máy đo biên dạng máy đo độ cứng thước dây đồng hồ đo nhiệt độ máy đo cường độ ánh sáng máy đo độ ồn máy đo khí máy đo tốc độ gió máy đo độ đục kính hiển vi lò nung nồi hấp tiệt trùng tủ chống ẩm đầu dò nhiệt độ
Điện thoại: 0214 3872606
Fax: 0214 3872136
Hotline: 0984 353 577
Tối nay 20/10 sẽ khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017
  • Tin tức & Sự kiện

Tối nay 20/10 sẽ khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017

Tối nay 20/10 sẽ khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 Chỉ còn ít giờ nữa là Liên hoan ẩm thực Tây Bắc chính thức khai mạc, công tác chuẩn bị vẫn đang được Ban tổ chức, các đơn vị tham gia tích cực triển khai, sẵn sàng cho một liên hoan thành công.
Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức một sự kiện quy mô quốc gia về ẩm thực, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc và tôn vinh giá trị ẩm thực, quảng bá du lịch của Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc. 
Chiều 18/10, chúng tôi có mặt tại khu vực đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) – nơi diễn ra Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ thiết kế, đơn vị thi công cổng chào, sân khấu, các gian hàng…

Tại đây, đội ngũ công nhân đang thực hiện ghép các thanh tre, gỗ để làm cổng chào, sân khấu và khu chế biến ẩm thực chung.
Theo đại diện Ban tổ chức, tất cả các vật liệu sử dụng để thiết kế cổng chào và các gian hàng đều tận dụng tối đa từ tự nhiên như: Tre, gỗ… với mục tiêu tạo ra một Liên hoan ẩm thực đặc sắc, ấn tượng, mang vóc dáng Tây Bắc và thân thiện với môi trường.
Cổng chào được thiết kế theo hình thức giả cổ, mang dáng dấp của những ngôi nhà mái ngói, tường gạch… Mỗi gian hàng sẽ có diện tích 6 m2, bên trong trưng bày các sản phẩm, phía ngoài là khu vực để bàn ghế chung, phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách.


Phía các huyện, thành phố và các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng tại Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm nay cũng đang tích cực chuẩn bị các sản phẩm du lịch, ẩm thực, văn hóa đặc sắc của mình. Nhiều đơn vị đã đến khảo sát gian hàng để thiết kế phần trang trí, bố trí các sản phẩm của mình. Ông Hoàng Công Kiều, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bát Xát cho biết: Ngành du lịch huyện xác định rõ đây là cơ hội để quảng bá không chỉ ẩm thực, các món ăn mà còn những nét văn hóa, sản phẩm du lịch mới của địa phương đến đông đảo du khách. Năm nay, huyện Bát Xát tham gia 2 gian hàng giới thiệu về ẩm thực, văn hóa và sản phẩm du lịch. Trong đó, đặc biệt sẽ có các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; sản phẩm bia của người Hà Nhì, rượu của người Mông, Giáy, Dao…; đặc biệt tại gian hàng sẽ có màn hát đối đáp mời rượu, một nét văn hóa đặc sắc của người Hà Nhì… Tất cả đã được chuẩn bị công phu, sẵn sàng chờ ngày khai hội.
với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế. Trong tổng số 55 gian hàng tại Liên hoan, 22 gian sẽ giới thiệu các sản vật ẩm thực tiêu biểu của các tỉnh; trưng bày các món ẩm thực truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi của địa phương; sản phẩm du lịch, khu, tuyến, điểm du lịch các địa phương.
Chương trình Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 17h, ngày 20/10; hoạt động giới thiệu ẩm thực tại các gian diễn ra từ 8 – 22 giờ các ngày từ 20 - 23/10; chương trình Bế mạc và trao giải sẽ được tổ chức vào 15 giờ, ngày 23/10, tại khu vực đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu.

                                                                                                                                                                                                                                                                                ĐỨC PHƯƠNG


 
Các tin liên quan
Tin khuyến mại
Nhà hàng Khám Phá Việt Sa Pa khuyến mại mùa hè 2016
 Để đón chào một mùa hè mát lạnh tại Sa pa chúng tôi luôn mọng đợi được phục vụ quý khách, mong quý khách có ...
Xem chi tiết
Tour Fansipan khuyến mại 23% (tour ghép đoàn)
Du lịch Khám Phá Việt gửi tới quý khách chương trình tour chinh phục Fansipan ghép khuyến mại , thời gian khuyến mại từ 01/7/2014 đến ngày ...
Xem chi tiết
Tour du lịch Sa pa khuyến mại chào mừng 110 năm thành lập Sa pa
Sa Pa - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp ...
Xem chi tiết
Hỏi nhanh
Nội dung*
Tên*
Email*
Thời tiết Sapa
°C
 
Nha hang SapaDu lịch SapaVe tau sapa