thiết bị công nghiệp ampe kìm máy đo điện trở đất máy đo tốc độ vòng quay đồng hồ đo điện máy đo độ rung máy đo quang phổ cần xiết lực đồng hồ so thước cặp máy đo biên dạng máy đo độ cứng thước dây đồng hồ đo nhiệt độ máy đo cường độ ánh sáng máy đo độ ồn máy đo khí máy đo tốc độ gió máy đo độ đục kính hiển vi lò nung nồi hấp tiệt trùng tủ chống ẩm đầu dò nhiệt độ
Điện thoại: 0214 3872606
Fax: 0214 3872136
Hotline: 0984 353 577
UBND tỉnh họp báo công bố các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 - 2017
  • Tin tức & Sự kiện

UBND tỉnh họp báo công bố các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 - 2017

UBND tỉnh họp báo công bố các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 - 2017 Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ XIII tổ chức tại Lào Cai, Chương trình Năm du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc và một số hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2016 -2017.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất sẽ diễn ra vào ngày 1/10/2016; nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai qua 25 năm xây dựng và phát triển; đồng thời biểu dương những thành tựu của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong sự nghiệp đổi mới, phát triển.
                                                                                                                                                                                                Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sa Pa.

Cũng trong dịp này, sự kiện Ngày Hội văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIII - năm 2016 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1 đến ngày 3/10/2016 tại thành phố Lào Cai. Với Chủ đề "Các dân tộc vùng Tây Bắc đoàn kết và phát triển - hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2017", ngày hội sẽ có sự tham gia của 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang; nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Ngoài 2 sự kiện trên, tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng công bố Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 diễn ra tại khu vực Tây Bắc, với tên gọi: “Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc”; chủ đề : “Sắc màu Tây Bắc –Northwest colors”. Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 được chuẩn bị từ năm 2016 và chính thức thực hiện trong năm 2017. Trong đó: Lễ khai mạc và công bố Năm Du lịch quốc gia tổ chức vào ngày 15/1/2017 (âm lịch), gắn với Lễ hội Xuân đền Thượng - Lào Cai; Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 tổ chức vào tháng 11 hoặc 12 năm 2017, gắn với một sự kiện của tỉnh.Cũng tại họp báo, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã thông tin về Liên hoan Phim Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 tại Lào Cai, dự kiến từ ngày 14-17/12/2016.
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã nêu những vấn đề cần làm rõ xung quanh chuỗi sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch tiêu biểu năm 2016 – 2017; việc làm thế nào để hạn chế được những hình ảnh xấu làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của Lào Cai; việc bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc bản địa để thu hút khách du lịch; sự tham gia của các tỉnh vào chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia; việc tổ chức kết nối các vùng du lịch trong tỉnh, cũng như với các tỉnh vùng Tây Bắc; công tác đảm bảo an toàn giao thông cho du khách; công tác xúc tiến đầu tư gắn kết giữa các doanh nghiệp làm du lịch của các tỉnh Tây Bắc….
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự có mặt của các phóng viên báo chí và ghi nhận những ý kiến đặt ra cho ban tổ chức, những đề xuất, gợi mở về quản lý, phát triển du lịch ở Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc nói chung; cũng như những vẫn đề tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 - 2017.

                                                                                                                                                                                                              Họp báo 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sự kiện văn hóa, du lịch mà tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức là “Cơ hội vàng” của tỉnh cũng như các địa phương trong khu vực Tây Bắc, nhằm giới thiệu tới bạn bè trong và ngoài nước về vùng đất Tây Bắc - dải biên cương của Tổ quốc, một vùng đất nguyên sơ với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa đặc trưng của các dân tộc và lưu giữ nhiều di tích ghi lại những chiến công hiển hách của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Việc tổ chức Chương trình họp báo nhằm tuyên truyền, quảng bá các hoạt động, sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc trong năm 2016 - 2017; đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, quốc tế và các bên liên quan về thời gian, lịch trình tổ chức các hoạt động, sự kiện, các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, từ đó giúp du khách lựa chọn các điểm đến phù hợp trong hành trình khám phá Lào Cai - Tây Bắc.
Sáng nay 16/9, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo công bố các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch nhân dịp tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh (1/10/1991-1/10/2016), Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ XIII tổ chức tại Lào Cai và giới thiệu quảng bá Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc và đồng chí Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch chủ trì họp báo.

Tham dự họp báo có đại diện các cơ quan của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các đối tác trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và hơn 100 phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.
                                                                                                                                                                                                                                                                                       Thanh Cường - Phạm Sơn

 
Các tin liên quan
Tin khuyến mại
Nhà hàng Khám Phá Việt Sa Pa khuyến mại mùa hè 2016
 Để đón chào một mùa hè mát lạnh tại Sa pa chúng tôi luôn mọng đợi được phục vụ quý khách, mong quý khách có ...
Xem chi tiết
Tour Fansipan khuyến mại 23% (tour ghép đoàn)
Du lịch Khám Phá Việt gửi tới quý khách chương trình tour chinh phục Fansipan ghép khuyến mại , thời gian khuyến mại từ 01/7/2014 đến ngày ...
Xem chi tiết
Tour du lịch Sa pa khuyến mại chào mừng 110 năm thành lập Sa pa
Sa Pa - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp ...
Xem chi tiết
Hỏi nhanh
Nội dung*
Tên*
Email*
Thời tiết Sapa
°C
 
Nha hang SapaDu lịch SapaVe tau sapa