thiết bị công nghiệp ampe kìm máy đo điện trở đất máy đo tốc độ vòng quay đồng hồ đo điện máy đo độ rung máy đo quang phổ cần xiết lực đồng hồ so thước cặp máy đo biên dạng máy đo độ cứng thước dây đồng hồ đo nhiệt độ máy đo cường độ ánh sáng máy đo độ ồn máy đo khí máy đo tốc độ gió máy đo độ đục kính hiển vi lò nung nồi hấp tiệt trùng tủ chống ẩm đầu dò nhiệt độ
Điện thoại: 0214 3872606
Fax: 0214 3872136
Hotline: 0984 353 577
Ý tý lần đầu tiên tổ chức Lễ hội mùa thu 2017
  • Tin tức & Sự kiện

Ý tý lần đầu tiên tổ chức Lễ hội mùa thu 2017

Ý tý lần đầu tiên tổ chức Lễ hội mùa thu 2017  Theo Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai, từ ngày 26/8 đến ngày 27/8/2017, tại xã vùng cao Ý Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) lần đầu tiên ngành du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội mùa Thu 2017 với chủ đề "Ý Tý đại ngàn".
Theo bà Phan Phượng, cán bộ Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai, Lễ hội được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc; đồng thời, quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc, tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện Bát Xát; thu hút các tổ chức doanh nghiệp đầu tư kinh doanh phát triển các dịch vụ du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch theo hướng bền vững.
Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm sắc màu văn hóa của người dân tộc Hà Nhì và các dân tộc ít người khác tại vùng cao Bát Xát.


Mùa thu vàng Ý Tý.

Đến với Lễ hội mùa Thu 2017, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật dân tộc; trải nghiệm các nét văn hóa đặc sắc, những hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân tộc Hà Nhì như: giã bánh giầy, thêu thùa, đan lát, nấu bia của người dân tộc Hà Nhì, nấu xôi bảy mầu; tham gia vào các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc: nhảy que, đu quay, đi cà kheo…
Cùng với đó, du khách còn được thỏa thích khám phá vẻ đẹp của cánh đồng ruộng bậc thang Ý Tý mùa lúa chín vàng đẹp như mơ đã được công nhận là di sản quốc gia, trực tiếp tham gia chụp ảnh ruộng bậc thang tại thung lũng Thẻ Pả. Không những thế, còn được trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”; leo núi chinh phục đỉnh cao Lảo Thẩn 2860m, tham quan sắc màu chợ phiên vùng cao Ý Tý để thưởng thức các món ăn ngon trong nét độc đáo của nghệ thuật ẩm thực người dân bản địa; mua sắm các sản phẩm nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch chắc chắn sẽ đem lại cho du khách xa gần những trải nghiệm thú vị.

Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Mỹ) đã bình chọn 10 địa danh ví như kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất châu Á , trong số đó có vùng núi Ý Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) của Việt Nam.
Giới thiệu về Ý Tý, trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Mỹ) viết: "Với cảnh quan ngoạn mục của các dãy núi phủ đầy mây, sắc màu óng ả của các thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch, Y Tý là điểm đến cho du khách thích trải nghiệm, khám phá các vùng thôn quê mộc mạc. Bạn cũng có thể giao lưu trò chuyện cùng dân bản địa, tham quan khu chợ truyền thống của bản làng Y Tý với nhiều loại hàng hóa bày bán trong chợ".
Vùng núi xã Ý Tý , huyện Bát Xát nằm ở phía tây bắc tỉnh Lào Cai với độ cao gàn 2.000 mét so với mặt nước biển nên khí hậu nơi này tương đương như vùng du lịch nổi tiếng Sa Pa.
Tới thăm Ý Tý du khách sẽ có cơ hội leo rừng già còn nhiều nét hoang sơ là nơi có nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm của vùng khí hậu á nhiệt đới gió mùa như cây Pơ mu ngàn tuổi, hoa đỗ quyên đại thụ nở hoa hồng cả một góc rừng khi mùa xuân về...
Đặc biệt tới Ý Tý du khách sẽ được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Hà Nhì đen là một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam có những ngôi nhà xây bằng đất tường dày nửa mét, mái lợp cỏ dày cả mét trông như những chiếc nấm khổng lồ.
Ruộng bậc thang Ý Tý là nơi hấp dẫn các nghệ sỹ nhiếp ảnh và dân phượt mỗi khi mùa lúa chín vàng đẹp tới nao lòng du khách tới thăm quan. Do đó Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch vừa quyết định công nhận ruộng bậc thang Ý Tý là Di sản danh lam thắng cảnh quốc gia.

                                                                                                                                                                                                                    Theo: Phạm Ngọc
 Triển (Báo Tài nguyên môi trường)

 
Các tin liên quan
Tin khuyến mại
Nhà hàng Khám Phá Việt Sa Pa khuyến mại mùa hè 2016
 Để đón chào một mùa hè mát lạnh tại Sa pa chúng tôi luôn mọng đợi được phục vụ quý khách, mong quý khách có ...
Xem chi tiết
Tour Fansipan khuyến mại 23% (tour ghép đoàn)
Du lịch Khám Phá Việt gửi tới quý khách chương trình tour chinh phục Fansipan ghép khuyến mại , thời gian khuyến mại từ 01/7/2014 đến ngày ...
Xem chi tiết
Tour du lịch Sa pa khuyến mại chào mừng 110 năm thành lập Sa pa
Sa Pa - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp ...
Xem chi tiết
Hỏi nhanh
Nội dung*
Tên*
Email*
Thời tiết Sapa
°C
 
Nha hang SapaDu lịch SapaVe tau sapa